เลือกภาษา ::
จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรม "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดเคลื่อนที่" ครั้งที่ 6/2567 พื้นที่อำเภอทุ่งหัวช้าง
ข่าวสารจังหวัด วันที่ 13 มิ.ย. 2567, 13:33
              วันนี้ 13 มิ.ย. 67 เวลา 09.30 น. นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่" ครั้งที่ 6 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ณ โรงเรียนสามัคคีศรีวิชัย ตำบลทุ่งหัวช้าง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน โดยมีนายสมาน กองแก้ว ปลัดจังหวัดลำพูน นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นายกองตรี ฉัตรชัย วงศ์ปริยากร นายอำเภอทุ่งหัวช้าง หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและระดับอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู บุคลากรทางการศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานจำนวนมาก
               ปลัดจังหวัดลำพูน กล่าวว่า โครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จัดขึ้นโดยการบูรณาการระหว่างภาคราชการ ภาคเอกชน และหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อออกหน่วยบริการให้กับประชาชนในพื้นที่ อีกทั้ง ยังเป็นการรับฟังปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ นำข้อเสนอและปัญหาต่าง ๆ ไปหารือ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป โครงการนี้นับว่าเป็นการผนึกกำลังระหว่างภาครัฐและภาคีเครือข่าย เพื่ออำนวยความสะดวกในการบริการประชาชน โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง(Citizen - Centric) ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" ให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง
               ภายในงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้นำส่วนราชการและเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนมอบถุงยังชีพที่เป็นสิ่งของเครื่องใช้อุปโภค-บริโภค แก่นักเรียนและประชาชนในพื้นที่ โดยการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ในครั้งนี้ มีหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจและองค์กรเอกชน เข้าร่วมให้บริการแก่ประชาชน ประมาณ 47 แห่ง รัฐวิสาหกิจจำนวน 1 แห่ง และภาคเอกชนจำนวน 4 แห่ง ออกหน่วยให้บริการอาทิ เช่น การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพตรวจรักษาโรคทั่วไป จากโรงพยาบาลทุ่งหัวช้าง การจำหน่ายสินค้าธงฟ้า (น้ำมัน ไข่ไก่) จำหน่ายในราคาพิเศษ การมอบพันธุ์ปลาแก่ประชาชน โดยสำนักงานประมงจังหวัดลำพูน การให้บริการทำหมันสุนัขและแมวโดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน ซึ่งประชาชนที่มาร่วมงาน ต่างรู้สึกยินดีที่หน่วยงานภาครัฐมีความห่วงใยได้ออกเยี่ยมเยือนและให้บริการแก่ประชาชน
ข่าวสารที่แนะนำ
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 8 ก.ค. 2567, 15:12

วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ พระวิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน...

Read More
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 8 ก.ค. 2567, 15:04

วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 เวลา 16.00 น. ที่พระวิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจั...

Read More
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 8 ก.ค. 2567, 14:59

วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองลำพูน ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสั...

Read More
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 8 ก.ค. 2567, 14:58

                วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.00 น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมือ...

Read More

Interesting links

Maps

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]